วันอาทิตย์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2557

Siberian Husky ไซบีเรียน ฮัสกี้

น้องหมาหน้าหล่อ ไซบีเรียน ฮัสกี้




 ลักษณะโดยทั่วไปของไซบีเรียนฮัสกี้

     ไซบีเรียน ฮัสกี หรือเรียกสั้นๆง่ายๆว่า ไซบีเรียน เป็นสุนัขขนาดกลาง มีขนฟูแน่นสวยงาม และแข็งแรง สง่างาม คล่องแคล่ว และ ปราดเปรียว  ลักษณะจะคล้ายกับหมาป่า  เป็นมิตรกับคนและเข้ากับคนได้ง่าย สุนัขพันธุ์ไซบีเรียนนี้จะรู้จักกันดีในกีฬาลากเลื่อนที่เป็นกิจกรรมที่ได้รับความนิยม



ความเป็นมาของไซบีเรียน ฮัสกี้

     ไซบีเรียน อัสกีนี้มีต้นกำเนิดในตะวันออกของไซบีเรีย คำว่า “ฮัสกี้” ได้มาจากชื่อที่ใช้เรียกชาวอินนูอิต(Inuit) โดยเพาะพันธุ์มากจากสุนัขในวงศ์สปิตซ์(สุนัขขนยาวและหนา)ของชาวชุกซี ต่อมาได้ถุกนำเข้ามาในอลาสกาและแพร่พันธุ์เข้าสู่สหรัฐอเมริกาและประเทศแคนาดา จนพัฒนามาเป็นสุนัขลากเลื่อนเมื่อประมาณ ค.ศ.1900 ต่อมาจึงนำมาไซบีเรียนเลี้ยงเป็นสุนัขตามบ้าน



นิสัยของไซบีเรียน ฮัสกี้
     ไซบีเรียนเป็นสุนัขที่ฉลาด แสนรู้ ตื่นตัว ตลอดเวลาครับ รักความอิสระ ซุกซน  ดื้อ และฝึกยาก ที่สำคัญขอบทำลายข้าวของมาก ก็เด็กมันซน ฮ่าๆๆ เป็นสุนัขที่ฉลาด เข้ากับคนง่าย แต่ก็ต้องพยายามฝึกบ่อยๆนะครับ อย่างน้อยวันละ 15 นาทีก็ยังดี พาไปออกกำลังกายทุกวันจะดีมากๆ เพราะอย่างที่บอกไว้ว่า เป็นน้องหมาที่มีพลังงานเยอะมากๆ ยังไงคนที่รักน้องหมาชนิดนี้ หรือคิดจะเลี้ยงแล้วละก็ ควรจะต้องมีเวลาให้น้องเค้ามากๆนะครับ 


ข้อเสียของไซบีเรียนฮัสกี้ 
    
     ซนมากๆ แล้วก็ชอบหอนมากกว่าเห่านะครับ ยังไงเลี้ยงดูให้ดีๆครับ ฝึกให้เค้าดีๆ ข้างบ้านเค้าจะได้ไม่รำคาญนะครับ 


    

1 ความคิดเห็น: